Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Posted by Nặc danh On 19:52
Bàn ăn luôn là yếu tố quyết định đến sự ngon miệng của cả gia đình. Tuy nhiên, có những nguyên tắc mà không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Nguyên tắc về kích thước bàn ăn


Nhiều người vẫn nghĩ rằng, bàn ăn có kích thước càng lớn thì lại càng sang trọng, hoành tráng. Tuy nhiên, không phải lúc nào suy nghĩ đó cũng đúng. Nó chỉ thực sự phù hợp với những gia đình có phòng bếp rộng rãi mà thôi. Về nguyên tắc, bàn ăn đủ cho số người trong nhà, tỉ lệ thuận với bếp là phù hợp hơn cả. Bộ bàn ghế ăn chiếm quá nhiều diện tích sẽ làm cho người ngồi cảm thấy ngột ngạt, mất cảm giác ngon miệng.




Nguyên tắc về vị trí kê bàn ăn


Ta vẫn hay quan niệm,, bàn ghế ăn kê chỗ nào cũng được, gần bếp ăn vừa tiện, vừa ấm cúng. Nhưng không, vị trí đặt bàn ghế rất quan trọng. Chúng ta nên tránh xà nhà, gần nhà vệ sinh, cửa ra vào. Bên cạnh đó, vị trí gần bếp nấu cũng là điều kiêng kị vì đó là nơi nhiệt cao, ảnh hưởng không tốt đến bữa ăn cũng như sức khỏe của cả gia đình.




Nguyên tắc trang trí bàn ăn


Không thể phủ nhận được rằng, trang trí bộ bàn ghế ăn sẽ giúp cho không gian thêm sinh động, lãng mạn, giúp cho chúng ta cảm thấy ngon miệng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn làm không đúng thì nó có thể phản tác dụng đấy. Bởi lẽ, những chiếc khăn phủ bàn màu sắc, khổ quá rộng so với bàn hay những lọ hoa lớn, có mùi quá thơm sẽ làm cho chúng ta mất đi những cảm giác, mùi vị tích cực của món ăn. Vì thế, hãy tiết chế lại nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét