Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Posted by Unknown On 20:12
Tủ áo gỗ cũng như các đồ vật khác trong gia đình, đều cần được bảo quản đúng cách để sử dụng được lâu nhất. Đối với tủ gỗ, mối mọt luôn là nguy cơ hư hỏng hàng đầu.

 
Mọi đồ đạc, vật dụng dù có đắt tiền, chất liệu bền đẹp đến đâu, muốn được lâu dài cũng rất cần sự giữ gìn của người sử dụng nó. Như người xưa có câu " của bền tại người ". Tủ áo cũng vậy. Việc bảo quản tủ quần áo không chỉ là giúp nó bền hơn, tiết kiệm được chi phí sửa chữa, mua mới mà còn là để những bộ trang phục được cất giữ trong đó cũng thơm tho, sạch sẽ hơn. 

Cần bảo quản tủ quần áo để sử dụng lâu dài


Nếu như với bàn ăn tròn, bàn ăn gỗ mối nguy hại lớn nhất là ẩm mốc của thức ăn rơi vãi và bám lại trên bề mặt thì với tủ quần áo bằng gỗ, bên cạnh những việc dễ bị xỉn màu, rạn nứt do ánh sáng mặt trời, nhiệt độ cao hay ẩm mốc do khí hậu nóng ẩm thì mối mọt, các loại côn trùng như dán, rệp là nguyên nhân gây hư hỏng hàng đầu.

Mối mọt là nguy cơ hàng đầu gây hư hại tủ gỗ

Gỗ để sản xuất các đồ vật nội thất như vách ngăn văn phòng, giường, bàn trà, kệ bếp... nói chung và tủ quần áo nói riêng có đặc điểm nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất dễ bị các loại kí sinh trùng " yêu thích ". Mối mọt coi gỗ như một " thức ăn hấp dẫn " nên chúng thường tìm cách xâm nhập và làm hư hại. Để tránh hiện tượng này, ngay từ giai đoạn chọn mua tủ gỗ, cần lựa chọn những tủ có bề mặt bào nhẵn, được sơn quét veneer và ít những lỗ nhỏ li ti vì đó là nơi là ấu trùng đã làm tổ.

Nên lựa chọn tủ có bề mặt nhẵn, sơn Veneer

Để bảo quản tủ áo gỗ khỏi mối mọt cần giữ không gian nhà cửa, phòng ốc luôn sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát. Ẩm thấp, bụi bẩn chính là môi trường thuận lợi cho các sinh vật kí sinh, gián, rệp trú ngụ, sinh trưởng và phát triển. Đặc biệt với mối mọt, chúng rất thích nước. Nếu bạn để không gian sống có độ ẩm cao, mối sẽ tìm đến và làm tổ. Tủ áo cũng không nên kê tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà. Nên chọn tủ có chân kê hoặc sử dụng lớp lót ở dưới.
Bên trong tủ luôn gấp, treo quần áo gọn gàng, sạch sẽ và lau chùi thường xuyên, tránh để lại và tích tụ bụi bẩn là nơi trú ngụ cho mối mọt. Ngoài ra, nên sử dụng các loại túi, các loại hạt hút ẩm, vừa tránh được mùi hôi trong tủ ảm vào quần áo, lại vừa khô thoáng.

Sử dụng túi hút ẩm để tủ khô thoáng, sạch sẽ

Trên đây là một số cách bảo quản tủ gỗ khỏi mối mọt. Chúc các bạn giữ gìn được đồ đạc trong nhà bền đẹp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét