Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Posted by Unknown On 10:48
Thiết kế nội thất văn phòng không đơn thuần là một công việc đồ họa, đó còn là nghệ thuật bố cục. Liệu bạn đã có những hiểu biết đầy đủ về nó hay chưa ?


Thiết kế nội thất  là việc phân khu chức năng các phòng, bố trí các phương tiện sinh hoạt mà trên hết nội thất. Nói một cách khác đó là công việc sử dụng tư duy phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí để tạo một môi trường sống vừa thuận tiện, thoải mái vừa đảm bảo yếu tố tâm linh, phong thủy. Thiết kế nội thất không chỉ là kĩ năng, là kiến thức tổng hợp mà đó còn là nghệ thuật và sự sáng tạo.



Thiết kế nội thất văn phòng là một mảng lớn của công việc thiết kế nội thất nói chung. 
Lịch sử của thiết kế nội thất có từ bao giờ ?
Nhiều luồng ý kiến cho rằng, thiết kế nội thất bắt đầu song hành cùng với lịch sử của ngành kiến trúc. Tuy nhiên, với nhiều nghiên cứu khoa học, nhiều người đã có tư duy cho rằng thiết kế, trang trí nội thất ra đời trước khi hình thành ý thức về kiến trúc. 


Trong quá khứ, thiết kế nội thất là khái niệm chỉ biết đến với tầng lớp quý tộc. Nhưng với sự phát triển của xã hội hiện nay, dù mọi không gian lớn nhỏ từ gia đình tới cơ quan, công ty thì việc cân nhắc không gian là một yếu tố rất quan trọng.
Thiết kế nội thất văn phòng cần đảm bảo những yếu tố gì ?
Một người thiết kế viên chuyên nghiệp, một bản thiết kế hoàn hảo cần đảm bảo những yêu cầu cơ bản sau:
- Tính công năng: đó là yêu cầu cơ bản nhất, quan trọng hàng đầu của mọi bản thiết kế. Đó là việc đáp ứng nhu cầu, công năng của không gian. Mà ở đây là văn phòng, nơi làm việc của các thành viên trong công ty. Phải đảm bảo rằng những nội thất trong bản thiết kế đáp ứng được nhu cầu làm việc của một số lượng con người nhất định trong một không gian nhất định, phải giúp họ có sự thoải mái nhất, hiệu quả nhất. Ví dụ cũng là ngồi làm việc nhưng với nhân viên ít di chuyển, ít áp lực thì có thể chọn ghế gấp thông thường, còn nhân viên làm việc với hiệu suất cao, áp lực lớn thì nên chọn các loại ghế xoay văn phòng để giảm đau lưng, đau vai gáy...


- Tính thẩm mỹ, phong thủy khoa học: một không gian đẹp, mang lại tâm lí thoải mái, hài lòng ngoài sự tiện nghi thì cần thấy được tính thẩm mỹ. Nó không chỉ là việc bố trí những chiếc bàn, chiếc ghế, chiếc tủ một cách cứng nhắc mà còn phải hài hòa về màu sắc, kiểu dáng và bố cục.Đồng thời đảm bảo yếu tố tâm linh, phong thủy giúp công ty, doanh nghiệp phát triển thịnh vượng, bền vững.


- Tính đặc trưng: văn phòng là nơi hoạt động đầu não của một doanh nghiệp, công ty. Chính vì thế, văn phòng cần mang đặc trưng riêng của công ty ấy. Ví dụ công ty về sản xuất nghệ thuật, phim ảnh thì cần có sự trẻ trung, năng độn. Còn cơ quan nhà nước thì nên khoa học, chuyên nghiệp và hiện đại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét