Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Posted by Unknown On 19:15
Sử dụng những nội thất đắt tiền chưa hẳn là không gian đẹp, tiện ích. Còn cần đảm bảo sự hài hòa trong bố cục nữa. Vì vậy rất cần đến việc thiết kế thi công nội thất.


Trước khi xây dựng văn  phòng làm việc, tại sao cần thiết phải thiết kế thi công nội thất? Vì văn phòng là nơi gắn liền với hoạt động đối nội, đối ngoại, quản lý công sở của bất kì một cơ quan, công ty hay doanh nghiệp nào. Văn phòng mang tính chất đặc trưng của tổ chức đó. Đồng thời là hình ảnh trong tâm trí của đối tác, khách hàng. Có một không gian văn phòng thật sự tinh tế, phù hợp và tiện nghi là điều rất quan trọng. 

Một không gian văn phòng đẹp và tiện ích là điều rất cần thiết

Nhưng một văn phòng đẹp không đơn thuần là sử dụng những đồ đạc, vật dụng đắt đỏ. Nó đòi hỏi sự hài hòa của rất nhiều yếu tố: bố cục, màu sắc, tính tiện ích và yếu tố phong thủy, tâm linh. Sự cần thiết có một bước thiết kế thi công nội thất xuất phát từ những yêu cầu đó.


Một văn phòng thường được thiết kế theo hướng hiện đại, khoa học, hợp lí với đặc trưng, tính chất làm việc của tổ chức ấy. Trước hết nó phải chứa đựng và phục vụ cho nhu cầu làm việc của một số lượng người nhất định trong đó. Thường là những công việc có tính chất chuyên môn cao và sử dụng nhiều chất xám. Để làm được điều đó, trước hết nó cần được trang bị đầy đủ các điều kiện cơ bản, cần thiết như bàn ghế văn phòng, tủ tài liệu, điện thoại, máy tính, máy in...

Văn phòng làm việc cần trang bị đầy đủ các điều kiện cơ bản

Tiếp sau đó là yêu cầu phải sắp xếp chúng hài hòa, hợp lí trên cùng một bố cục. Điều này chính là mục đích cao nhất của thiết kế thi công nội thất văn phòng. Những chuyên gia thiết kế phải tính toán đến yếu tố phòng nào, diện tích của phòng, phòng đó dành cho ai, có chức năng gì? Số người làm việc trong đó? Cần phải có những nội thất cơ bản và nội thất liên quan nào? Kiểu dáng, kích thước, màu sắc những nội thất ấy ra sao ? Và rất nhiều các đòi hỏi mang tính chuyên môn, nghiệp vụ khác. 

Thiết kế thi công nội thất đòi hỏi rất nhiều yếu tố

Ví dụ : cũng là ghế văn phòng nhưng người thiết kế nội thất cũng cần phải tính toán với phòng giám đốc thì sử dụng ghế gì cho sang trọng, xứng tầm với vị thế người sử dụng. Còn phòng làm việc nhân viên thì loại ghế nào tiện ích, hiện đại...
Nói một cách khác, thiết kế thi công nội thất nói chung và nội thất văn phòng nói riêng là một công việc đòi hỏi rất nhiều sự hiểu biết từ kĩ thuật, khoa học đến tâm linh, óc tưởng tượng, hình dung, sự sáng tạo, Đôi khi nó còn là một thứ nghệ thuật mà cuộc sống tiến bộ của con người không thể thiếu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét